Thursday 23rd of November 2017
English (United Kingdom)Thai (ภาษาไทย)

news blog logo

สมาชิก เข้าสู่ระบบ


ป้ายโฆษณา

IFPSM

 

IFPSM Affiliates

ป้ายโฆษณา

Adv. C.P.S.

 

PMP

 

PMI

 

TPQI

 

CPSM Interview

ป้ายโฆษณา

Download Newsletter

ป้ายโฆษณา

 
ป้ายโฆษณา

ผู้สนับสนุนเว็บไซต์

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

 

เนื้อหาวิชาที่อบรม



  • ขั้นตอนการซื้อและวิธีการขอซื้อ
    • บทบาทและหน้าที่ของงานจัดซื้อ
    • ความสัมพันธ์ระหว่างเป้าหมายงานจัดซื้อและองค์กร
    • หัวใจของงานจัดซื้อ และวงจรงานจัดซื้อ
  • การระบุความต้องการในการจัดซื้อ
    • การจัดประเภทสินค้าและบริการที่ซื้อ
    • วิธีการเขียนข้อกำหนดของสินค้าและบริการ
    • External Standards & Internal Standardization
  • การคัดเลือกผู้ขาย
    • ปัจจัยการเลือกผู้ขาย และการประเมินผู้ขาย
    • Economic Order Quantity
    • การวิเคราะห์ราคาของผู้ขาย และโครงสร้างการลงทุน
  • การเจรจาต่อรองเชิงกลยุทธ์
    • การวางแผนการเจรจาต่อรอง
    • ขั้นตอนในระหว่างการต่อรอง และหลังจากต่อรองแล้ว
  • หลักกฎหมายซื้อขายและจรรยาบรรณงานจัดซื้อ
    • ข้อพิจารณาเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายลักษณะซื้อขาย
    • การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์
    • หลักฐานเพื่อการฟ้องร้องบังคับคดี
    • หน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ซื้อ ผู้ขาย
    • การโอนกรรมสิทธิ์ การส่งมอบ
    • หลักการทำสัญญา เงื่อนไขและข้อตกลงที่สำคัญ
    • จรรยาบรรณงานจัดซื้อ

  • นโยบายและเป้าหมายงานจัดซื้อ
  • ความแตกต่างขององค์กรและรูปแบบงานจัดซื้อ
  • กลยุทธ์การจัดซื้อ (Purchasing Strategies)
  • รูปแบบจำลองจัดวางตำแหน่งสินค้า (Supply Positioning Model: SPM)
  • ขั้นตอน และวิธีการสร้าง SPM
  • กลยุทธ์งานจัดซื้อ โดยประยุกต์ใช้ SPM
  • มุมมองของผู้ขายมีผลต่อการต่อรองของผู้ซื้อและกลยุทธ์การจัดหา
  • การจัดทำงบประมาณจัดซื้อ
  • แผนการจัดซื้อ (Supply Planning)
  • การจัดการพัสดุคงคลัง (Managing Inventory)
  • ประเภทสินค้าคงคลัง วิธีคิดต้นทุนสินค้าคงคลัง
  • ระบบในการสั่งซื้อสินค้าคงคลัง 3 ระบบ
  • การกำหนดระดับ Safety stock
  • การบริหารการผลิตแบบทันเวลา JIT
  • การวางแผนทรัพยากรในการผลิต (MRP II)
  • การบริหารคลังสินค้า

  • ภาวะแวดล้อมต่องานจัดซื้อ
    • ความหมายและชนิดของภาวะแวดล้อม
    • ผลกระทบของภาวะแวดล้อมที่มีต่อองค์กร
    • ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อองค์กร
  • ภาวะแวดล้อมทางด้านการเมือง การปกครอง ด้านเศรษฐกิจและด้านสังคม
    • ภาวะแวดล้อมทางด้านการเมืองระดับประเทศ และระดับนานาชาติ
    • นโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ส่งผลต่องานจัดซื้อ
    • อิทธิพลของวัฒนธรรมองค์กร
    • ผลกระทบของจรรยาบรรณต่องานจัดซื้อ
  • ภาวะแวดล้อมทางด้านเทคโนโลยี ด้านกฏหมาย และด้านสิ่งแวดล้อม
    • ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีต่องานจัดซื้อ
    • พ.ร.บ. ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2551
    • พ.ร.บ. วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551
    • บทบาทของฝ่ายจัดซื้อในการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม
  • การประเมินผลงานจัดซื้อ
    • การตั้งตัวชีวัด (KPI) ในการประเมินผลงาน
    • การตั้งเป้าหมายและวิธีการวัดผลงาน
    • การประเมินผลงานผู้ขาย
    • การเก็บข้อมูลและทำรายงาน
  • ความรู้เกี่ยวกับต้นทุนสำหรับงานจัดซื้อ
    • ความหมายและความสำคัญของต้นทุน
    • ประเภทต้นทุน
    • การใช้ความรู้เรื่องต้นทุนกับงานจัดซื้อ
  • การวิเคราะห์งบการเงินและอัตราส่วนทางการเงิน
    • ความหมายของงบการเงินและการวิเคราะห์งบการเงิน
    • การวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน
    • การวิเคราะห์งบกระแสเงินสด

 

 

 

 


[ Home || About PSCMT ||  C.P.S. & C.P.K. || CPSM || Training & Seminar || News || Event || Download || FAQs ]

© 2005 Purchasing and Supply Chain Management Association of Thailand. All right reserved.
26/56 Chan Tat Mai Road, TPI Tower, 23rd floor, Tungmahamek, Sathorn, Bangkok, 10120 THAILAND
Tel. +66 2678 6786-7 Fax. +66 2678 6788