Monday 25th of September 2017
English (United Kingdom)Thai (ภาษาไทย)

news blog logo

User Register

Banner

IFPSM

.

 

IFPSM Affiliates

Banner

Adv. C.P.S.

.

 

PMI

.

 

TPQI

.

 

CPSM Interview

Banner

Download Newsletter

Banner
.

 
Banner

Sponsors

Banner
Banner

PDF Print
.

จรรยาบรรณหลัก

 

ข้อบังคับ

สมาชิกต้องไม่อ้างองค์การของตนหรืออํานาจหน้าที่ของสมาชิกทําให้ได้ประโยชน์ส่วนตน และต้องช่วยกันยกระดับฐานะของวิชาชีพการบริหารงานจัดซื้อและพัสดุให้สูงยิ่งขึ้น โดย

ก) คงไว้ซึ่งมาตรฐานที่น่าเชื่อถือแห่งคุณธรรมในการติดต่อสัมพันธภาพทางธุรกิจของมวลสมาชิกทั้งหลายต่อทั้งบุคคลภายนอกและภายในองค์การของสมาชิก

ข) สนับสนุนมาตรฐานความสามารถทางวิชาชีพของบุคคลทั้งหลายที่สมาชิกติดต่อด้วยให้สูงที่สุด

ค) ใช้ทรัพยากรที่สมาชิกรับผิดชอบอย่างเหมาะสมเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดแก่องค์การของตน

ง) ปฏิบัติตามข้อบังคับและโดยคํานึงถึง

1) กฎหมายของประเทศ

2) กฎมาตรฐานเมื่อปฏิบัติงานวิชาชีพของสมาคมฯ ดังแสดงไว้ต่อไปนี้และที่จะได้ประกาศใช้โดยสมาคมฯ เป็นครั้งคราวต่อไป

3) พันธะสัญญา

จ) ปฏิเสธและประณามการทําธุรกิจใด ๆ ที่ไม่ถูกต้อง

ข้อพึงปฏิบัติ

ในการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ สมาชิกฯพึงปฏิบัติตามข้อพึงปฏิบัติดังต่อไปนี้

ก) ต้องสําแดงผลประโยชน์ ผลประโยชน์ใด ๆ ที่ได้เป็นส่วนตัวต้องสําแดงต่อองค์การของสมาชิก แม้ผลประโยชน์ที่ได้เป็นส่วนตัวนั้นอาจเนื่องมาจากหรือโดยเข้าใจของบุคคลอื่นว่าเนื่องมาจากการปฏิบัติที่เที่ยงธรรมของตัวสมาชิกในทุกด้านที่เกี่ยวกับหน้าที่ของตนก็ตาม

ข)รักษาความลับและเที่ยงตรงในข้อมูล ต้องรักษาความลับของข้อมูลที่ได้มาโดยหน้าที่งานและต้องไม่นําไปใช้ให้เกิดประโยชน์ส่วนตน ข้อมูลข่าวสารที่แจกจ่ายออกไปตามหน้าที่ต้องเป็นจริงและยุติธรรม ไม่จงใจทําให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด

ค) สภาพการแข่งขัน โดยพิจารณาถึงประโยชน์ขององค์การของสมาชิกที่จะรักษาสัมพันธภาพกับผู้ขายตลอดไป การกระทําใด ๆ ที่กีดกันการปฏิบัติที่ดีต่อกันเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจอย่างยุติธรรมในระยะยาวจะต้องหลีกเลี่ยง

ง) ของขวัญที่เกิดจากธุรกิจ เพื่อรักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์และคุณธรรมของสมาชิกเองและขององค์การ ของขวัญอันเนื่องจากการทําธุรกิจต้องงดเว้นที่จะรับ ของขวัญที่รับได้ต้องมีมูลค่าเล็กน้อยที่สุด

จ) การรับเลี้ยง การรับเลี้ยงในระดับพอสมควรเป็นสิ่งที่รับได้ อย่างไรก็ตาม ผู้รับเลี้ยงจะต้องไม่ทําให้ตนตกอยู่ในฐานะที่ถูกถือว่าหรือโดยบุคคลอื่นถือว่ามีผลต่อการตัดสินใจทางธุรกิจอันเนื่องจากการรับเลี้ยงนั้น ระดับความถี่ของการรับเลี้ยงจะต้องไม่มากกว่าการเลี้ยงตอบแทนโดยองค์การของสมาชิก


ฉ) เมื่อใดที่สงสัยว่าของขวัญและการเลี้ยงใดที่ถูกเสนอให้นั้นจะรับได้หรือไม่ สมาชิกจะต้องปฏิเสธข้อเสนอนั้น หรือขอคําแนะนําเพื่อปฏิบัติจากผู้บังคับบัญชาของสมาชิก


หมายเหตุ แปลครั้งแรกเดือนสิงหาคม 2543 แก้ไขเพิ่มเติมเดือนธันวาคม 2546 โดยสุชาติ ประเสริฐสม อุปนายกสมาคมฯ ต้นฉบับเป็นของ IFPMM (International Federation of Purchasing and Materials Management) ที่ PSCMT เป็นสมาชิกและได้รับอนุมัติให้นํามาใช้ได้

 

 


[ Home || About PSCMT ||  C.P.S. & C.P.K. || CPSM || Training & Seminar || News || Event || Download || FAQs ]

© 2005 Purchasing and Supply Chain Management Association of Thailand. All right reserved.
26/56 Chan Tat Mai Road, TPI Tower, 23rd floor, Tungmahamek, Sathorn, Bangkok, 10120 THAILAND
Tel. +66 2678 6786-7 Fax. +66 2678 6788