Tuesday 21st of November 2017
English (United Kingdom)Thai (ภาษาไทย)

news blog logo

สมาชิก เข้าสู่ระบบ


ป้ายโฆษณา

IFPSM

 

IFPSM Affiliates

ป้ายโฆษณา

Adv. C.P.S.

 

PMP

 

PMI

 

TPQI

 

CPSM Interview

ป้ายโฆษณา

Download Newsletter

ป้ายโฆษณา

 
ป้ายโฆษณา

ผู้สนับสนุนเว็บไซต์

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
Home News Purchasing & Supply Chain News เทรนด์เครื่องดื่มผู้ชาย'แรง'มูลค่าแตะ500ล.

ตลาดเครื่องดื่มสำหรับผู้ชายโตต่อเนื่อง เกาะเทรนด์พฤติกรรมดูแลสุขภาพ คาดปีหน้ามูลค่ากว่า 500 ล้านบาท กระทิงแดงชู"แมนซั่ม" หาช่องว่างตลาด

        นายชนินทร์ เทียนเจริญ ประเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไอเบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกลุ่มฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ เปิดเผยว่าปัจจุบันผู้ชายมีทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพและรูปลักษณ์ที่ดีของตัวเองมากขึ้น ถือเป็นโอกาสดีสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย"ผู้ชาย" โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่ม ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของทั้งผู้ประกอบการรายใหม่และรายเดิมอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้

 

        สอดคล้องกับผลวิจัยของศูนย์วิจัยธุรกิจ สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ ที่พบว่าชายไทย 1 ใน 4 คน มีพฤติกรรมดูแลรูปลักษณ์ ติดตามแฟชั่น ใช้ของแบรนด์เนม และความสวยงาม ซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย บำรุงผิว รวมถึงใช้บริการ คลินิกและสถานเสริมความงาม

 

        จากแนวโน้มดังกล่าวส่งผลให้สินค้าฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ สำหรับผู้ชาย มีการทำตลาดอย่างคึกคักในปีนี้ จากเดิมที่ไม่เน้นการสื่อสารการตลาด ส่งผลให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 100-200 ล้านบาทในปีนี้ คาดว่าปี 2556 จะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

 

        น.ส.สุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ในเครือกระทิงแดง กล่าวว่าช่วงที่ผ่านมากลุ่มผู้ชายตอบรับเครื่องดื่มเสริมสุขภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้ประกอบการมีการพัฒนาสินค้าเพื่อมาตอบโจทย์แนวโน้มตลาดดังกล่าว โดยกระทิงแดงได้เปิดตัวฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ "แมนชั่ม" สำหรับผู้ชายมาทำตลาดในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ยังมีช่องว่างทางการตลาดที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต

 

        "ต้องยอมรับว่ากลุ่มฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ สำหรับผู้หญิงมีการแข่งขันสูง และอยู่ในภาวะอิ่มตัว ผู้ประกอบการจึงหาเซ็กเมนท์ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาสินค้ามารองรับโอกาสการทำตลาดใหม่ๆที่ยังเติบโต" น.ส.สุวรรณดีกล่าว

 

        ปัจจุบันกระทิงแดง ได้เปิดตลาดฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์สำหรับผู้ชายมาแล้ว 2 แบรนด์ คือ“เรดดี้ บู้ท" ที่ใช้สโลแกนว่า "ปลุกความเป็นชายในตัวคุณ" และล่าสุด “แมนซั่ม” ที่วางตำแหน่งทางการตลาดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้ชายดื่มแล้วดูดี ด้วยส่วนผสม “คอลลาเจน” หลังจากกระทิงแดงประสบการณ์ด้านการทำตลาดเครื่องดื่มผู้ชายมาแล้วทั้งกลุ่มให้เครื่องดื่มชูกำลังและสปอร์ตดริ๊งค์

 

 

ที่มา : กรุงเทพธูรกิจ ออนไลน์

 

ป้ายโฆษณา

[ Home || About PSCMT ||  C.P.S. & C.P.K. || CPSM || Training & Seminar || News || Event || Download || FAQs ]

© 2005 Purchasing and Supply Chain Management Association of Thailand. All right reserved.
26/56 Chan Tat Mai Road, TPI Tower, 23rd floor, Tungmahamek, Sathorn, Bangkok, 10120 THAILAND
Tel. +66 2678 6786-7 Fax. +66 2678 6788